ตรีสรา ภูเก็ต ได้รับรางวัล “การนำเสนอที่ดีที่สุด” ในงาน Virtuoso Travel Week ครั้งที่ 27 ประจำปี 2558 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา


ตรีสรา ภูเก็ต ได้รับรางวัล “การนำเสนอที่ดีที่สุด” ในงาน Virtuoso Travel Week ครั้งที่ 27 ประจำปี 2558 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ผ่านการนำเสนอประสบการณ์เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน



ตรีสรา ภูเก็ต รีสอร์ทสุดหรูในเครือมนทาระ ฮอสพิตาลิตี้ กรุ๊ป ได้ใช้เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง (Virtual Reality หรือ VR) ใหม่ล่าสุด เพื่อนำผู้ชมเข้ามายังรีสอร์ทระดับเวิลด์คลาสอย่างใกล้ชิดและร่วมสัมผัสประสบการณ์แบบส่วนตัวแม้ไม่ได้มาเยือนสถานที่จริง

ตรีสรา ภูเก็ต ได้รับการยกย่องในด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างประสบการณ์โลกเสมือนจริง โดยได้ รับรางวัล “การนำเสนอที่ดีที่สุด” จากโรงแรมทั้งหมด 400 แห่งที่เข้าร่วมรายการผ่านการตัดสินจากที่ปรึกษาชั้นนำด้านการท่องเที่ยวภายในวันแรกของงาน Virtuoso Travel Week ครั้งที่ 27 ประจำปี 2558 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายในงานมีผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกว่า 4,000 รายจาก 90 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงาน โดยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้สร้างเครือข่ายและแบ่งปันความรู้วิทยาการใหม่ๆ ในการปรับปรุงประสบการณ์การท่องเที่ยวให้แก่ผู้เข้าพัก

ตรีสรา ยังนำเสนอประสบการณ์โลกเสมือนจริงในงานพบปะพันธมิตรทางธุรกิจและสื่อมวลชนในนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน อย่างงาน “A Taste of Trisara in Shanghai” โดยมีสื่อมวลชนสายไลฟ์สไตล์และบริษัทตัวแทนด้านการท่องเที่ยวชั้นนำกว่า 80 แห่งมาร่วมในงาน โดยตรีสราได้สร้างความสนุกสนานให้กับบรรดาสื่อมวลชนและบริษัทตัวแทนฯ ผ่านการร่วมประสบการณ์โลกเสมือนจริงโดยต่างพากันเอื้อมมือไปยังสระว่ายน้ำไร้ขอบกัน อย่างสนุกสนานผ่านแว่นตาซัมซุง เกียร์ วีอาร์ (Samsung Gear VR)

ทั้งนี้เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าและผู้สนใจได้มากขึ้น ตรีสราได้วางแผนเผยแพร่วิดีโอจากเทคโนโลยีภาพเสมือนจริงแบบ 360 องศาของรีสอร์ทสุดหรู ผ่านทางหน้าแฟนเพจบนเฟสบุ๊คที่พัฒนาเทคโนโลยีบนหน้า News Feed ให้รองรับการแสดงวิดีโอแบบ 360 องศาทั้งในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เว็บ และ IOS เพื่อให้ใช้งานได้ในเวลาอันใกล้นี้ วิธีการนี้จะทำให้วิดีโอของตรีสราเข้าถึงผู้ใช้งานได้มากขึ้น และช่วยเพิ่มศักยภาพทางด้านการสร้างความรู้สึกของผู้ใช้งานมายังรีสอร์ทตรีสราในภูเก็ตได้ไม่ว่าตัวจะอยู่ที่ใดก็ตาม ผู้ใช้งานเฟสบุ๊คจะสามารถถือโทรศัพท์มือถือพร้อมกับชมวิดีโอไปรอบๆ ผ่านการเคลื่อนไหวของโทรศัพท์มือถือยังทิศทางต่างๆ โดยเทคโนโลยีนี้จะสามารถแสดงทุกๆ มุมภายในรีสอร์ทพร้อมสระว่ายน้ำสุดหรู ห้องอาหารสุดคลาสสิคระดับโลก และความงดงามของชายหาดบริเวณตรีสรารีสอร์ท

คุณกิตติศักดิ์ ปัทมะเสวี รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของมนทาระ ฮอสพิตาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า “โลกเสมือนจริงเป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมในการเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทางของลูกค้าในธุรกิจโรงแรม สำหรับพันธมิตรทางธุรกิจประสบการณ์ VR ที่สมจริงช่วยให้สัมผัสถึงความน่าสนใจของรีสอร์ท มากกว่างานนำเสนอที่เป็นสไลด์โชว์หรือวิดีโอแบบเดิมๆ ซึ่งนอกจากพันธมิตรทางธุรกิจของเราแล้ว ผู้ที่มีโอกาสเป็นแขกของรีสอร์ท ยังสามารถเพลิดเพลินกับเนื้อหา VR ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น ยูทูบ โดยผู้ชมจะได้ทัวร์ชมรีสอร์ทก่อนเตรียม ตัวเดินทางมายังสถานที่จริง อีกทั้งแขกที่ตรีสรายังสามารถเตรียมตัวบันทึกประสบการณ์โลกเสมือนจริงจากการเข้าพักของตนเอง เพื่อแบ่งปันกับครอบครัวหรือเพื่อนฝูงที่บ้านได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้”

ผู้ที่เป็นเจ้าของแว่นตาสำหรับโลกเสมือนจริง เช่น Samsung Gear VR แล้ว สามารถดาวน์โหลดประสบการณ์ VR ของตรีสราได้ที่เว็บไซต์นี้ http://bit.ly/DownloadTrisaraVR นอกจากนี้ท่านยังสามารถสัมผัสประสบ- การณ์ VR ผ่าน Google Cardboard เว็บไซต์ยูทูบที่ลิงก์นี้ http://bit.ly/TrisaraVR