มก. เปิดหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาฯรุ่นพิเศษ เจาะลึกประเทศอาเซียน


มก. เปิดหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาฯรุ่นพิเศษ เจาะลึกประเทศอาเซียน ตามคำเรียกร้อง พร้อมเปิด Open House แนะนำหลักสูตรก่อนเข้าเรียน 
ศูนย์สานสัมพันธ์จับคู่ธุรกิจระหว่างประเทศ มก. ร่วมกับสมาคมเครือข่ายฯ เปิดรับสมัครนักศึกษาหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาฯ รุ่นเจาะลึกประเทศอาเซียน เพื่อพัฒนาอาชีพที่ปรึกษาฯ รองรับผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดเออีซี 
ศ.ดร.วัลลภ รัฐฉัตรานนท์ ผู้อำนวยการศูนย์สานสัมพันธ์จับคู่ธุรกิจระหว่างประเทศ  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประธานหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยยังถือว่าขาดแคลนตำแหน่งที่ปรึกษาธุรกิจ ซึ่งถือเป็นอาชีพที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการ โดยเฉพาะผู้ที่มีศักยภาพในการลงทุนระดับอาเซียน และเพื่อสอดรับกับนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ในการช่วยเหลือผู้ประกอบ (SMEs)ทางศูนย์ฯ จึงได้เปิดหลักสูตรพิเศษเฉพาะกิจขึ้นมา ภายใต้รุ่นเจาะลึกประเทศอาเซียน โดยมีวัตถุประสงค์ให้ที่ปรึกษาธุรกิจรุ่นนี้ ช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีศักยภาพในการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนระดับประเทศ เพื่อให้เกิดการลงทุนจากภาคเอกชนไทยต่อยอดเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน พร้อมให้คำแนะนำปรึกษาด้านสินเชื่อ เช่น การค้ำประกัน การปล่อยกู้ การหางบประมาณเพื่อให้เงินหมุนเวียนเข้าสู่ระบบ เป็นต้น โดยทางศูนย์ฯ ได้พัฒนาหลักสูตรฯอย่างเข้มข้น เพื่อให้ที่ปรึกษาฯมีความรู้ ความเชี่ยวชาญ เสมือนหนึ่งเป็นพี่เลี้ยงให้แก่ผู้ประกอบการ ภายใต้จริยธรรมและจรรยาบรรณของวิชาชีพที่ปรึกษา รองรับตลาดเศรษฐกิจประชาคมอาเซียนโดยเฉพาะ
“ หลังจากที่เปิดตัวหลักสูตรฯไปอย่างเป็นทางการ ได้มีผู้ที่สนใจสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องของการลงทุนระดับประเทศ ทางหลักสูตรฯจึงได้เปิดรุ่นเฉพาะกิจขึ้นมา ภายใต้ชื่อรุ่น เจาะลึกประเทศอาเซียน เพื่อพัฒนาที่ปรึกษาฯ สำหรับรองรับการเข้าสู่ตลาดในภูมิภาคนี้ ซึ่งความพิเศษของหลักสูตรนี้ คือข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแต่ละประเทศในเออีซี เช่น ภาพรวมเศรษฐกิจ สังคม ประเพณีวัฒนธรรม รวมถึงวิถีการดำเนินชีวิตในประเทศนั้นๆ ให้เกิดความเข้าใจอย่างแท้จริง เพื่อการลงทุนที่มีความเสี่ยงน้อยที่สุด โดยมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านรวมถึงสมาชิกเครือข่ายในแต่ละประเทศเข้ามาร่วมเป็นวิทยากร ผ่านเนื้อหาที่สามารถนำไปใช้งานได้จริงทั้งหมด 10 หมวดวิชา อาทิ หมวดความรู้พื้นฐานและองค์ประกอบการเป็นที่ปรึกษาวิชาชีพ หมวดระบบการถ่ายทอดองค์ความรู้ หมวดระบบธุรกิจ AEC การศึกษาดูงานลงพื้นที่ต่างประเทศ เป็นต้น ซึ่งหวังว่าที่ปรึกษาฯ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการลงทุนให้กับผู้ประกอบการได้ในระยะยาว ศ.ดร.วัลลภ กล่าว            
          นอกจากนี้ทางหลักสูตรฯ มีกิจกรรมเปิดห้อง Open House เพื่อแนะนำหลักสูตรและเข้าชมบรรยากาศการเรียนการสอนจริง รวมถึงพูดคุยและปรึกษากับนักศึกษารุ่นพี่ได้ตามอัธยาศัยโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับผู้ที่สนใจอาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ รุ่นเจาะลึกประเทศอาเซียน สามารถสมัครเพื่อสอบข้อเขียนวิชาพื้นฐานและสอบจิตวิทยา เพื่อเข้าเรียนในทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 8.30-16.30 น. ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน – 18 มิถุนายน 2559 โดยผู้ที่จบหลักสูตรนี้นอกจากจะค้นพบความเชี่ยวชาญของตนเองแล้ว ยังได้รับวุฒิบัตรจบหลักสูตรจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และใบรับรองการเป็นที่ปรึกษาธุรกิจวิชาชีพ จากสมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาฯ พร้อมขึ้นทะเบียนเป็นที่ปรึกษาจากกระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงการคลังอย่างถูกต้อง ซึ่งถือจะเป็นการเพิ่มช่องทางการเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการทั้งภาครัฐและเอกชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ลงทะเบียนสมัครออนไลน์ได้ทาง
สอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัพท์ :  097-715-9251-9 (อัตโนมัติ เลขหมาย)
E mail  :  SMEs.KU@gmail.com  ,  LINE ID : @ SME-OTOP ,  LINE ID : SME-OTOP